Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

Nhà Quản Lý Quỹ Hedge Fund và Twitter

Trên tờ Telegraph ngày 23/6 có đăng một bài nói về các nhà quản lý quỹ hedge fund (quỹ đầu cơ, quỹ phòng vệ) đang theo dõi tin tức từ Twitter.com thay vì Reuters hay Bloomberg. Thấy cũng lạ. Gần đây nhất có bài nói về hãng máy tính DELL bán được nhiều hàng nhờ kênh quảng cáo miễn phí Twitter. Mọi người theo dõi những thông tin cập nhật về sản phẩm mới nhờ những tài khoản Twitter. Quảng cáo sản phẩm kiểu này cũng không lạ lắm nhưng cả quản lý quỹ cũng lên Twitter thì có thể thấy Twitter tuy chỉ là một trang cho phép người dùng đăng status của mình đang nổi lên như một xu hướng.

Nguyên văn trên tờ Telegraph:

Traders are using software developed by US-based technology StreamBase to monitor "tweets" for price sensitive information.

The software plugs into Algorithm-based automated trading platforms that have been used by traders for years. But rather than searching Reuters or Bloomberg the software now scans Twitter.com.

Hedge fund là quỹ hoạt động linh hoạt nên phải nắm bắt thông tin nhanh chóng. Thông tin từ các tweets này chắc chắn sẽ nhanh hơn tư các báo chí mà thông tin có khi lại bị lọc bởi các báo này.

Như vậy, những trang như Twitter.com sẽ trở thành một kênh thông tin hữu dụng. Ngay cở tờ Financial Times cũng có một tài khoản Twitter để đưa tin. Nhiều trader gurus cũng có tài khoản để tweet.

Ở Việt Nam thì Twitter chưa thấy phổ biến, nếu coi status thì chủ yếu trên Yahoo Messenger nhưng hầu như đều là thông tin cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).