Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Hội chợ Thời trang VIFF 2009

Hôm nay tôi đi coi một hội chợ về Thời trang Việt Nam 2009. Dĩ nhiên theo như tôi dự đoán, hội chợ cũng bèo nhèo, một phần do khủng hoảng. Dệt may là một mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam. Nhưng đáng buồn là, cũng như da giày, chúng ta chỉ làm hàng gia công xuất khẩu. Thậm chí ngay cả khi ta xuất khẩu với thương hiệu riêng thì ở trong nước, người dân Việt cũng chẳng có ý niệm gì về những sản phẩm may mặc "made in Vietnam" cả.
Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều chỉ quan tâm việc xuất khẩu hàng mà bỏ lơ thị trường trong nước. Tôi cũng có biết sơ sô vài thương hiệu tthời trang cũng khá thành công ở Việt Nam nhưng ở hội chợ này thì vắng bóng. Hầu hết chỉ tham gia cho có hoặc không đề cao chuyện củng cố xây dựng thương hiệu.
Trước khi đi tôi nghĩ cũng có một vài thương hiệu dành cho nam giới để tôi tham khảo nhưng chỉ có loe ngoe vài cái tên. Ngay cả gian hàng của Việt Tiến cũng chỉ bày biện thô sơ mặc dù thương hiệu Vee Sendy, San Sciaro hay Manhattan mà cty này có bán cũng được đánh giá cao.
Tôi tưởng một số thương hiệu như Bolzano, New Nem, Foci ...cũng xuất hiện ở đây nhưng không có. Blue Exchange hay Ninno Maxx là loại bán rất chạy cho sinh viên, thanh niên cũng không thấy (và tôi cũng đoán vậy vì nhiều lần trước không thấy). Tôi tưởng đồ hạng sang một chút như Khai Silk cũng sẽ xuất hiện vì cái tên hội chơ nghe cũng kêu nhưng không có. Có lẽ những thương hiệu Việt kia thuộc đẳng cấp cao hơn nên hội chợ này là không phù hợp hoặc nổi tiếng rồi không cần ba cái hội chợ như vầy nữa.
Nói chung hầu hết các gian hàng chẳng có gì nổi bật, khác hẳn so với quảng cáo "hơn 350 gian hàng của hơn 150 đơn vị, bao gồm các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đến từ các nước ASEAN."
Hay nhất ở hội chợ này là một cuộc thi về fashion do Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức nhưng tiếc là tôi không coi được.
Một vài hình ảnh bắt mắt.













Hôm nay tôi mua một cái khăn lau mặt mang thương hiệu Mollis :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).