Thứ Ba, 20 tháng 10, 2009

Blog Kinh Tế Tài Chính

Tổng hợp một số blog về tài chính, blog về kinh tế nổi tiếng thế giới. Phần lớn các blog này là băng tiếng Anh, và phần lớn ở Mỹ. Chú ý, nhiều blog phân tích, chú trọng quá sâu vào thị trường chứng khoán Mỹ nên người Việt Nam có lẽ sẽ không cảm thấy hữu ích, nhưng với lý do tham khảo tôi vẫn để liệt kê ở đây. Blog tài chính Việt Nam hay kinh tế tiếng Việt thì hoàn toàn lẻ tẻ, nằm ở bên dưới.

http://blogs.wsj.com/economics/ Real Time Economics Blog của nhóm columnist trên WSJ.com, viết về kinh tế, chính sách của Fed và kinh tế học.

http://economix.blogs.nytimes.com/ Economix Nhóm columnist trên tờ New York Times viết về đề tài kinh tế và vấn đề thực tế hằng ngày liên quan đến kinh tế.

http://krugman.blogs.nytimes.com/ Blog của Paul Krugman, nhà kinh tế học đoạt giải Nobel 2008. Krugman là một columnist của New York Times, chủ yếu nói về kinh tế vĩ mô, và kinh tế học.

http://www.economist.com/blogs/freeexchange/ Free Exchange của The Economist, nói rất nhiều về kinh tế, kinh tế học.

http://www.ritholtz.com/blog/ Blog The Big Picture của Barry Ritholtz, viết cũng nhiều đề tài về thị trường tài chính quốc tế, và các thang biểu kinh tế. Minh hoạ nhiều bằng đồ thị.

http://globaleconomicanalysis.blogspot.com/ Blog Global Economic Trend Analysis của Mike Shedlock, thường gọi Mish, một nhà tư vấn đầu tư. Blog viết về kinh tế và các xu hướng toàn cầu.

http://www.nakedcapitalism.com/ Bình luận về các tin tức kinh tế, tài chính quốc tế.

http://gregmankiw.blogspot.com/ Greg Mankiw là giáo sư kinh tế học ở Harvard, dĩ nhiên blog xoay quanh các vấn đề kinh tế.

http://ftalphaville.ft.com/blog/ Blog do các columnist của Financial Times viết. Các bài viết nói về đầu tư, hàng hoá cơ bản, thị trường vốn, sáp nhập, quỹ…

http://247wallst.com/ bình luận, phân tích đầu tư chứng khoán Mỹ và toàn cầu.


http://baselinescenario.com/ Baseline Scenario - Blog của Simon Johnson nhận định về kinh tế.

http://delong.typepad.com/ J. Bradford DeLong blog về kihh tế và kinh tế học.

http://caracommunity.com/ Bill Cara phân tích thị trường vốn, sự lên xuống cổ phiếu và nền kinh tế với cái nhìn từ phân tích kỹ thuật.

http://paul.kedrosky.com/ Infectious Greed, blog của Paul Kedrosky, viết dưới cái nhìn của một phân tích công nghệ, quản lý tiền và tư bản, bình luận về thị trường toàn cầu, xu hướng kinh tế.


http://economistsview.typepad.com/ Blog của Mark Thoma, khoa kinh tế, ĐH Oregon, nói về vần đề kinh tế.

http://www.econbrowser.com/ Econ Browser: phân tích tình trạng và chính sách kinh tế do 2 giáo sư James D. Hamilton, và Menzie Chinn viết. Blog không dành cho người có quá ít kiến thức.

http://www.marginalrevolution.com/ Blog của 2 nhà kinh tế  học là Tyler Cowen và Alex Tabarrok nói về kinh tế thế giới, kinh tế học.



http://bespokeinvest.typepad.com/ Bespoke Invest, là blog về quản lý tiền và nghiên cứu thị trường. Blog gồm có phân tích kỹ thuật, bình luận về xu hướng kinh tế, các phân khúc của thị trường cổ phiếu và tiền tệ.

http://freakonomics.blogs.nytimes.com/ Một blog nổi tiếng với kiến thức sâu về kinh tế học.

http://angrybear.blogspot.com/ Sản phẩm của một nhóm gồm các Ph.D economists, một nhà lịch sử học, và những chuyên gia tài chính. Viết về nhiều khía cạnh kinh tế khác nhau. 


http://www.businessinsider.com/clusterstock Cluster stock do một độ ngũ viết bình luận về tin tức thị trường cổ phiếu, kinh doanh, tin tức kinh tế trong ngày.

http://www.calculatedriskblog.com/ Calculated Risk bàn nhiều về những nhận định kinh tế, và viết nhiều về nhà ở, đầu tư bất động sản.

http://www.peridotcapitalist.com/ Peridot Capitalist, blog tài chính viết bởi một nhà quản lý tiền. Nói nhiều về phân tích lợi nhuận doanh nghiệp và cổ phiếu định giá thấp .


http://tickersense.typepad.com/ Ticker Sense nổi tiếng về weekly poll của blogger tài chính về tâm lý thị trường. Viết bởi cty quản lý tiền Birinyi Associates.  Phân tích tkinh tế toàn cầu, thị trường chứng khoán. Sử dụng bảng, đồ thị.

http://www.kathylien.com/site/ Một chiến lược gia về giao dịch tiền tệ, Kathy Lien viết về lĩnh vực của mình. Kathy có nhiều fan hâm mộ ở châu Á.

http://www.zerohedge.com/ Một nhóm viết về giao dịch chứng khoán với những tin tin liên quan.

http://mpettis.com/ Blog của Michael Pettis, giáo sư Peking University’s Guanghua School of Management nói thị trường tài chính Trung Quốc.

Bonus: Blog về tài chính, kinh tế ở Việt Nam.
Phần lớn các blogger Việt chỉ toàn copy bài viết từ nguồn báo chí nên không có nhiều kết quả ở đây

http://kinhtetaichinh.blogspot.com/ (TS) Lê Giang viết về kinh tế vĩ mô và kinh tế học.


http://dukich.blogspot.com/ Một blog về đầu tư cá nhân với những phân tích về chứng khoán.

http://vn.myblog.yahoo.com/giang-tk/ Blog nói nhiều về phân tích tài chính. Tuy nhiên blog sử dụng Yahoo! nên buộc phải có tài khoản Yahoo! để tiếp cận nhận xét.

http://ytuongkinhtehoc.blogspot.com/ Blog này mới bắt đầu viết, nội dung dự định sẽ về vấn đề kinh tế và kinh tế học.(Blog trước đây là http://tanmandam.blogspot.com).

http://vn.myblog.yahoo.com/stockdenhat/ Một blog khác cũng nhận xét về thị trường chứng khoán Việt Nam. Sử dụng dịch vụ Yahoo!, giao diện không dễ nhìn.

http://vn.myblog.yahoo.com/stocks-vietnam Một nhóm chuyên viết về chứng khoán, phân tích kỹ thuật. Dịch vụ của Yahoo!

http://www.kienthuctaichinh.com/ Một blog viết về nhiều đề tài chứng khoán, tài chính, ngân hàng, quản trị doanh nghiệp nhưng thời gian gần đây không thấy viết thêm.

http://goldnewsvn.wordpress.com/ Chuyên phân tích kỹ thuật, chủ yếu giá vàng.

Nếu bạn thấy blog nào hay về những đề tài như trên thì xin giới thiệu bổ sung tôi với. Cảm ơn.

6 nhận xét:

  1. http://kehoachdautu.net == >> chuyên về phân tích, lập và thẩm đinh dự án, tài chính doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  2. http://bwportal.com.vn/ trang này khá hay,không biết ban biết không ,trang nay dịch các bài viết của nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  3. Trước đây mình có coi vài lần trên bwportal nhưng không thích vì nó không chuyên về tài chính. Hiện tại những bài viết về mục này cũng không cập nhật.

    Trả lờiXóa
  4. thông tin rất bổ ích, cảm ơn bạn :)

    Trả lờiXóa
  5. Mình mới biết có 1 trang có chức năng tổng hợp tin tức tự động chuyên về tin tức kinh tế, tài chính, chứng khoán....
    Đó là trang: www.vietf.vn
    Tuy nhiên website này mình thấy nên làm thêm phần tiếng Anh...

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người ơi, mình đang cần lắm những thông tin về thị trường bán lẻ ở Việt Nam, nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng. Bạn nào biết mình có thể tìm thông tin ở đâu thì giúp mình với. Cám ơn nhiều nhiều .

    Trả lờiXóa


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).