Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

Coca-Cola vs. Pepsi

Tôi không thích Pepsi. Tôi chưa bao giờ coi nó là thứ nước uống có thể thay thế Coca-Cola. Khi tôi hỏi mua Coke thì những người ở Việt Nam thậm có khi đưa cho tôi một chai Pepsi. Liệu họ có nhận biết được sự khác biệt không? Tôi đoán là không, nhưng tôi cũng nghĩ rằng nhiều người cũng không nhận ra điều này.



Tôi có bị lạc lõng không? Rất may không. Ở trong khu vực tôi sống, có một ông nước ngoài chỉ mua Coca-cola. Vì thế, tôi và ông này là khách hàng quen thuộc của một cửa hàng nhỏ. Một lần tôi đi mua Coca, chi chủ quán nói hết rồi vì ông Tây đó mua cả thùng. Ác ghê nhỉ?

Tôi có tham gia mạng xã hội Facebook và phát hiện fan hâm mộ Coca-Cola nhiều hơn hẳn.
Trong danh sách sách top 100 thương hiệu hàng đầu năm 2009 này thì Coca-cola cũng đứng vị trí số 1, trong khi Pepsi chỉ đứng thứ 22. (Cái hình ảnh người đạp xích lô chở thùng Coca-cola là ở Việt Nam đó!)

Tôi tình cờ phát hiện ra một điều lý thú là nhiều người có liên quan đến tài chính thì đều thích Coca-Cola hơn Pepsi.

Một ví dụ mọi người dễ thấy nhất Warren Buffett thích uống Coca-Cola, cũng giàu lên từ đầu tư vào Coca-Cola.

À, bạn xem Bill Gates quảng cáo Coca-Cola chưa nhỉ? Nghe đâu cũng là một tay nghiện nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).