Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2009

Giá Vàng Với Ngưỡng $1,100

Jim Rogers, đã bình luận trong một conference rằng giá vàng có thể đạt mốc $2,000/ounce trong vòng một thập niên. Lý do ông cho rằng giá vàng tăng như vậy là do đồng USD yếu đi nên ngườii ta sẽ lấy USD mua vàng.

Gần đây, Nouriel Roubini, nhà kinh tế đã dự đoán khủng hoảng kinh tế toàn cầu nói rằng dự đoán của Jim Rogers là một điều hoàn toàn vớ vẩn (utter nonsense). Roubini nói tại Inside Commodities Conference ở New York rằng không có lạm phát hay near-depression (tạm dịch là trì trệ cận kề) mà có thể đẩy giá vàng lên mức đó. Roubini cũng nói có thể giá vàng lên $1,100, nhưng $1,500 hay $2,000 là vớ vẩn.

Những diễn biến giá vàng gần đây cho thấy giá vàng đang tiến tới mốc $1,100. Lý do tăng gần đây người ta thấy rõ nhất là chuyện Ấn Độ mua 200 tấn vàng từ IMF. dĩ nhiên người ta sẽ luôn đặt ra câu hỏi là còn có những ai giấu mặt hay ẩn đằng sau, cùng tác động lên sự tăng giá này.

Tôi không có kiến thức hay kinh nghiệm về chuyện đầu tư, đầu cơ vàng nhưng nếu nhìn lại giá vàng 10 năm trở lại đây thì ta thấy vàng đã tăng 280% kề từ mức thấp nhất đến mức cao nhất.


Biểu đồ vàng 10 năm trở lại đây

Mốc $1,100 theo tôi thì nó không vững, và tôi thiên về ủng hộ ý kiến của Jim Rogers hơn, nhưng có thể tốc độ tăng sẽ chậm lại.

Update cuối ngày: thông tin mới nhất là giá vàng đã vượt ngưỡng $1,100

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).