Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Cơ Hội Đầu Tư Ở Dubai

Đọc các trang thông tin liên quan đến Dubai và Dubai World thì chỉ nghe toàn chuyện người ta hoảng loạn lo sợ. Số khác thì nói đến những hệ lụy đến các vấn đề kinh tế xã hội ở tiểu vương quốc này, nhưng lại có rất ít nói tới những cơ hội đầu tư như nhà đầu tư thị trường mới nổi huyền thoại Mark Mobius.

Mobius cho rằng các nhà đầu tư nên có cái nhìn kỹ hơn, đặc biệt là với tầm nhìn dài hạn, vào các cổ phiếu ở Dubai sau những hỗn loạn thời gian gần đây.

Chỉ số Dubai Financial Market index đã giảm khá mạnh, do tác động từ những
Chairman của Templeton Asset Management Ltd. cho rằng Dubai không vẻ gì là sẽ phá sản và phải ứng cứu.
Shiyin Chen, Michael Patterson, và Vivian Salama viết trên Bloomberg

The worst plunge in Dubai stocks in a year and record retreat for Abu Dhabi are luring Mark Mobius to “bombed out” Emaar Properties PJSC while investors say phone companies, airlines and port operators have become bargains.

Những cổ phiếu bất động sản như Emaar Properties PJSC thậm chí giảm sâu hơn chỉ số Dubai Financial Market index nhưng Mobius lại nói mình đặc biệt thích những công ty bất động sản như Emaar. Mobius cho rằng có nhiều bất động sản giàu dòng tiền (tức là có thể tạo ra nhiều dòng tiền), và đang hoạt động tốt. Không phải tất cả bất động sản nào cũng gặp vấn đề.

Tôi nhận thấy ý ở đây, nếu một công ty gặp một vấn đề nghiêm trọng, ví dụ các công ty bất động sản của Dubai World, nó có thể ảnh hưởng tới những công ty khác cùng ngành. Ta sẽ xem xét những ảnh hưởng này là hợp lý hay không, nếu không, đó là cơ hội để đầu tư.

Cũng nói thêm về bất động sản, Mobius cho rằng nhiêu thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc chi tiêu và vay tiền quá mức, và có thể trở thành một Dubai kế tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).