Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2009

Google Domestic Trends

Google vừa mới đưa ra một ứng dụng mới trong dịch vụ Google Finance của mình. Google Domestic Trends sẽ theo sát các economic indicators thông qua việc thống kê dữ liệu các key-word mà người sử dụng gõ.
Google Domestic Trends gồm 23 chỉ số (indexes): Advertising & marketing, Air travel, Auto buyers, Auto financing, Automotive, Banking & personal finance, Business, Computers & electronics, Construction, Credit & lending, Durable goods, Finance & insurance, Furniture, Industries, Investing, Jobs, Luxury goods, Mortgage, Real estate, Rental, Retail trade, Travel, Unemployment. Dữ liệu được tính từ năm 2004.

Tôi thấy công cụ này cũng khá hay vì nó phản ánh sự quan tâm của người tiêu dùng.
Ví dụ: chỉ số về Auto-Buyers Index đã tăng mạnh kỷ lục sau khi chương trình Clash For Clunkers công bố.

Hay như chỉ số index về unemployment: người dùng hiện lo lắng về vấn đề này khi đồ thị cho thấy càng nhiều người quan tâm, cũng dễ hiểu vì tì lệ thất nghiệp ở Mỹ vẫn ở mức cao so với năm trước, và thông tin tháng 8 thì tỉ lệ jobless lại tăng trở lại.


Một vài tính năng thấy cũng hay như year-on-year change, hay so sánh với benchmark như Dow Jones, S&P500...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).