Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Phân Tích Kỹ Thuật Giá Vàng

Xin trích dịch tài liệu phân tích kỹ thuật về giá vàng

Phân Tích Kỹ Thuật Giá Vàng (P.1)

Giới Thiệu

Giá cả trên thị trường tài chính được định giá bởi tâm lý thái độ của nhà đầu tư và đầu cơ đối với những thông tin cơ bản. Vàng có lẽ gây tác động mạnh về cảm xúc hơn bất kỳ một hoại hàng hóa hay thị trường nào. Một vài nhà đầu tư gọi vàng là kim loại man rợ "barbaric metal" nhưng những người khác lại tin rằng vàng là tài sản tích trữ giá trị duy nhất và chỉ có lợi nhuận theo bản vị vàng mới phục hồi cấu trúc tài chính về trạng thái ổn định.

Cảm xúc dịch chuyển theo xu hướng và giá vàng cũng vậy. Thị trường vàng không còn khó để nhận ra xu hướng giá hơn những thị trường khác. Thực tế, giá vàng tương đối dễ phân tích từ quan điểm kỹ thuật hơn giá của bất kỳ loại hàng hóa khác bởi mức độ chuyên sâu của những công cụ phân tích sẵn có. Những công cụ này bao gồm phân tích xu hướng của giá vàng, mối liên hệ giữa vàng và thị phần vàng, và mối liên hệ giữa vàng và đường tăng giảm advance/decline (A/D) line.

Tại một thời điểm xác định, có 3 nguồn lực tác động lên giá vàng: (1) vàng được dùng như tiền, tức là một loại tiền tệ và tích trữ giá trị; (2) vàng được dùng như một kim loại công nghiệp; và (3) vàng được dùng như một nhiệt kế đo cảm xúc. Nguồn cung của bất kỳ tiền tệ nào, không giống như nguồn cung vàng, có thể được mở rộng theo chủ đích. Vì vậy tác động chính lên giá vàng là kỳ vọng hay nỗi sợ hãi của nhà đầu tư vào tến trình tương lai của lạm phát. Vàng cũng được mua bán như là một tài sản dự trữ thay thế cho USD khi đồng tiền dự trữ chủ yếu của thế giới này suy yếu.

Những thị trường bò gấu sơ cấp bị ảnh hưởng lớn bở chu kỳ kinh tế. Không chỉ có nhu cầu phòng vệ lạm phát tăng giảm theo hoạt động kinh tế mà cả nhu cầu sử dụng vàng làm kim loại công nghiệp cũng vậy. Nhu cầu cảm xúc về vàng là kết quả của sự nhận thức của nhà đầu tư về những sự kiện mang tính chính trị. Nó không liên quan đến chu kỳ kinh doanh mà lại có tác động làm thổi phồng lên trong thị thường con bò, và làm dìm thêm xuống trong thị trường con gấu. Ví dụ, việc xâm lược Afghanistan xảy ra trong suốt thị trường con bò, và nó có tác dụng mạnh mẽ lên giá vàng, trong khi đó tác động đi lên của vụ ám sát Sadat và chiến tranh Iran-Iraq, lại xảy ra trong thị trường con gấu, thì nhỏ và tạm thời.

Phân tích giá vàng đơn thuần

Giá vàng, được định giá theo USD, các công cụ bắt giá khá tốt là các kỹ thuật định xu hướng như mô hình xu hướng giá, đường trung bình MA, và tỷ lệ thay đổi (rates of change). Về dài hạn, những điểm giao nhau của đường MA 12 tháng là đáng tin cậy. Những tín hiệu mua bán sử dụng chỉ báo know sure thing (KST) hàng tháng cũng khá chính xác.

(còn tiếp)

1 nhận xét:

  1. Thay giùm hộ mình cái link với nha. www.kinhtenganh.co.cc thành http://vnedoc.com.
    Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa


• Nếu bạn không có tài khoản Google/Blogger profile, hay các blog platform khác, bạn vui lòng chọn Name(Tên)/URL thay vì Anonymous (Ẩn danh).